romance me not…

Once upon a time… sa Lungsod ng Nazareno humigit kumulang dalawang milenyo bago nauso ang anak sa pagkadalaga, mayroong nagngangalang Maria na engaged to be married kay Joseph na isang karpintero.

ooops hanggang jan na lang muna dahil kung gusto nyong mabasa ang kabuuan punta kayo dito  Glesy the Great’s Own Version: The Story of the Nativity… eh nangapit-blog na naman kasi ako… kaya ako muna ang romansahin nyo sa romancinghelena.com

kung yung pinost ko sa azraelworld na (Post-Halloween Special: by Glesy the great) eh binasa nyo sana eto rin basahin nyo at sana wag nyong kalimutan na mag-comment… mejo sampung kabanata ang haba nyan… kumbaga sa lyrics ng kanta sa song hits parang “repeat the chorus ten times” ang nakasulat… di naman siya ganun kahaba pero kung nahabaan kayo isa lang ibig sabihin nun–tamad kayo… kung di nyo babasahin yan ng buo susumbong ko kayo kay BJ (Baby Jesus)…

sa totoo lang nung natapos ko ng gawin yan… nagduda ako kasi parang sobrang haba… ang mga tao pa naman minsan nalalaos si Juan Tamad sa pagbabasa ng blog entry… pero nung sinabi ni Helena na okay naman siya… Tsk (sabay buntong hininga na malalim), chige na nga nagpapakipot lang naman ako eh…

Out of topic: Foobarph, alam kong once mo rin akong ininvite na maging contributor sa site nyo.. pero I am humble enough to admit na di ko talaga kayang gumawa ng nobela na tipong may kwentong katuturan… masyado kasing madaming kanto ang utak ko na di ko maituwid pag kinakailangan… tingnan mo naman yung blog ko napaka-informal ng dating… tapos ididikit niyo ako sa inyo na parang laging UNO ang grade sa formal writing… di ba nakaka-intimidate naman para sakin yun? kahit anong tagilid ata ang gawin ko para lang lumabas ang artisitc side ko sa novel writing baka tumulo na lang utak ko sa tenga ko isang paragraph pa lang ang nagagawa ko…  pero seryoso, di lang talaga ako tulad nyo na parang deep breathing exercise lang ang paggawa ng nobela…

At isa pang out of topic: pumunta ako sa blog ni gmacomics kanina at nakita kong ginreet nya si pot na may picture pa… tapos pumunta naman ako sa blog ni pot… ayun umalis agad ako dahil wala yung picture ko… kaya pot kung ayaw mong makita ang picture ko sa blog mo.. pwes tingnan mo ang gagawin ko

pwes ako ang maglalagay dito...

pwes ako ang maglalagay dito...

Happy Birthday!!! sa ayaw at sa gusto mo… wish ko para sa’yo eh makagawa ko ulit ng anak na kasing gwapo ni baste.. gusto ko paglabas nya 23 years old agad ha… para tatalian ko na leeg nyan para sakin…

uy wag nyong kalimutang dumalaw sa romancinghelena.com ah…  at kung may gusto pang iinvite ako sa blog nyo… well, tulad ng sinabi ko dati “I’m all yours” cheers? cheers!!!!;p- lablots

Glesy the Great

About glesy the great

para kayong initsahan ng anghel sa impyerno...sobrang bait..ala kayong masasabi....nung pinanganak nga ako eh nagkakantahan mga angel sa heaven.. kulang na lang three kings, dalawa na sana date ng christmas natin...saka mahilig ako magpautang in advance niyo nga lang kasi sa kabilang buhay niyo pa makukuha kabuuan tapos ang bayad negotiable naman yan eh depende kung kaya niyo ang presyo ko.... View all posts by glesy the great

37 responses to “romance me not…

  • ifoundme

    cheers! happy new year!

    Glesy the great: cheers!!! happy new year din… teka lang, binasa mo ba… eeehhhnnngg, tampo na ako sayo…

  • ifoundme

    eh ako ba ay matutuwa kung sa lamay ko mismo nagtatakbuhan ang mga tao dahil ako ay nakangiti at galit na galit din dahil ginawang octoberfest ang aking lam ay? hahahaha!

    Glesy the great: ahaha di sila magtatakbo nun.. enjoy nga eh… mali ka naman ng punta eh… pero okay rin na pumunta ka jan… punta ka rin sa romancinghelena.com… cheers;p

  • anakngpating

    naks namman c ate umaariba hehe…

    nabasa ko na yung post mo kay kuya azrael na bout halloween

    mamaya ko na basahin yang bago hek3…

    inaantok pa kasi ko(hikab)

    hehe…
    Glesy the great: don’t call me ate… basahin mo ha.. cheers;p

  • joycee

    congrats sis! pag may time ka guest ka din sa blog ku ha nyahahaha
    Glesy the great: hmmm.. talaga? kelan mo ba ako iniimbita.. syur syur.. gusto mo partner author pa tayo sa iisang entry.. cheers;p

  • Pepe McKunat

    May you have Prosperous New Year!
    Glesy the great: happy 2009!

  • utakmunggo

    shet modern version ng nativity. hahaha

    oy glisi ano na namang tinira mo aside sa katol ha?

    happy new year, my prind.
    Glisi the grit: uy wala akong tinitira ha.. ikaw nga tong mukhang overdose na sa katol inubusan mo na lahat ng lamok… happy new year din prind… chirs;p

  • Kris Jasper

    Happy 2009AD!

    Thanks for those nice words you left in my site. Take care!
    Glesy the great: happy 2009!! welcome, welcome.. more nice words to come.. ingat rin…cheers;p

  • neto

    hello po..
    slamat sa pagdalaw sa blog q.. kakabalik q lang..wahehe..tgal q nwla..

    nice meeting u po..ingat plague.. Godbless

    Glesy the great: hello and hi din… your welcome… napadpad ako sa blog mo buhat sa site ni joycee… nice meeting u2…cheers;p

  • joshmarie

    hello sayo gleasy! happy new yer to you and your family. salamat s apagiwan ng comment sa blog ko kahit wala ako. hehe. mwah!

    Glesy the great: happy 2009! syur, syur… dadalaw-dalaw pa rin ako dun.. cheers;p-glesy the great

  • pinoyonlinenovels

    happy new year sa iyo. speaking of beauty, ang gaganda ng mga babae na nasa larawan. Isa ka na ba dun? Sinusumpong kasi ako ng pagkababaero e, hehehe.

    http://cardinalbitchspecials.wordpress.com

    Glesy the great: happy 2009!… speaking of babaero, isa ako jan… at ispiking of beauty, umayos ka ha… kurutin kita sa singit.. cheers;p

  • batopik

    wahahahaha!!!
    hapy nu yir!!!
    weeehaaaaaaa!!!!

    Glesy the great: happy 2009!

  • yhen

    happy new year sa iyo!😉

    Glesy the great: happy 2009!

  • mangbadoy

    happy new year!
    Glesy the great: happy 2009!

  • FerBert

    balita ko nga new year na.. happy halloween.
    Glesy the great: mukhang mapagkakatiwalaan ang nagbalita sayo.. happy valentines!!! more labers por u.. cheers;p-glesy the great

  • revsiopao

    kumareng glesy, puwede ka din bang mag-guest sa blog ko?… kahit 1 month lang. toinks! paki-bantayan muna ‘pag panahon ng exams at aral-mode ang siopao. hehe.

    na-miss ko ang pagdalaw sa bahay mo. churi naman at now lang ulit napadaan.
    chalamat sa pagiging suki ng tindahan ko ha. salamat din sa pagiging good pwend kahit ngayon e sa blogosphere pa lang. ‘di bale malapit na tayo magkita.

    hindi kita padadapain ngayon kasi blog mo ‘to {hindi mo pa i-approve}. hehe.

    all the best for 2009. god bless you always!
    Glesy the great: wow naman dis is a compliment.. pero tingin mo kaya ko ang blog mo? baka kasi silaban ako ng buhay ng mga readers mo… talaga na-miss mo? wushu… ang saya-saya mo nga sa blog mo eh, parang wala ka namang namimiss sa ngiti mo sa mga pictures….
    opkors bigyan mo pa ako ng isang paletang box ng siopao… thanks sa uulitin na pangungumpisal ko…
    alam ko namang di mo ako papadapain eh.. kunwari apa eh lab mo ko….. cheers;p godtrulyrocks….

  • eloiski

    woohooo!
    may guesting na naman
    iba na talaga ang career mo
    chumechever
    eniweys
    isa ka ba doon sa picture
    hekhek…
    chixxxx

    happy new year!
    late man late pa rin!
    Glesy the great: hmmm karir? nag-apply kaya ako kay helena.. ahehe
    isa ako dun sa pics pero di kami chicks.. it’s all in the lights.. ahaha.. cheers;p-glesy the great

  • epfi

    daan lang ako sa original writer sa post sa site ni hel.

    at mukhang mapapadalas ako.😛

    good day gles

    Glesy the great: thanks… daan ka ulit.. walang jaywalking dito.. ang hinuhuli lang dito yung di na bumabalik para magbasa.. cheers;p

  • walongbote

    ah kaya pala nagulat akong bigla ng makita ko na ikaw ang nasa site ni helena.. nabasa ko na.. kulet ah…
    Glesy the great: na-wow mali ka ba? ahehe.. kala mo lang si helena pero ako yun…;p

  • joycee

    girl sige anytime available ka. ikaw nalang author para naman may bagong mabasa sa blog ko. owkei. just tell me. *mwah
    Glesy the great: i’ll try pare.. mejo nag-AWOL ang utak ko ngayon eh… pero basta one of these days eemail kita…. cheers;p

  • Lei

    happy new year!!🙂

    Ok lang kahit mahaba. maganda naman, hehe. cge. mabasa nga.
    Glesy the great: yan ang gusto ko sayo lei.. di mo pa nababasa iniisip mo ng maganda.. cheers;p

  • Jules

    happy new year, happy three burger kings, glesy!!

    na-read ko na your version at hinanap ko pa THE BOOK🙂 oh di va grabe ang epekto! kase naman inisip ko baka may version ka rin ng Revelation jan ilabas mo na🙂
    Glesy the great: revelation? hmmmm… try ko.. ahehe… cheers;p

  • Lei

    nabasa ko na. ang ganda ng version mo. nakakatuwa. pero at least di mo naman ganun *nababoy* lol. joke lang. seriously, maganda talaga. ur the great talaga.🙂
    Glesy the great: salamat naman… di ka pa nakuntentong mag-comment sa blog ni helena… bumalik ka pa ulit dito….. thanks talaga… lablots.. cheers;p

  • kengkay

    lumalagare hahaha —

    sa pebrero absent ako sa blogging kaya ikaw ang bantay bahay, oks ba, hahaha

    hapi nu yir

    Glesy the great: ahaha… lalagariin ko rin ba yung blog nyo po? cheers;p.. syur, syur… it’s my pleasure

  • netoriffic

    sulat k pa mdami kwento.. hehe.. sya magbasa ng mga kwento.. nkktuwa ung nativity mu..hehe.. modern na xa compared sa totoo.. ingats
    Glesy the great: salamat naman po neto… hmmm i’ll try isip lang ako ng mga kwento… cheers;p

  • revsiopao

    bulaga!
    dumalaw lang para mag-check kung may bago.
    wala pala… he he!

    galaw galaw baka ma-stroke!

    Glesy the great: bulaga din… sayang naman po ang check nyo.. wala pang bago.. pero ngayon na.. cheers;p

  • kamotenista

    pwede bang mag-request paki-update yung bahay ko….wahahaha

    hai, kakaiba talaga maging isang talentless at brainless!

    happy new year!
    Glesy the great: ok lang ba kung matatagalan… pero magpapasa ako kaya lang parang wala pang kayang isuka ang utak ko, yung post ko ngayon binara-bara ko na lang para makapagost na… i’m sorry di ko lang kaya ngayon… pero i give you my word… magugulat ka na lang eemail kita…cheers;p

  • Fatherlyours

    Potpot, happy birthday ha.Tara dying …, Kahit hindi mo ako kilala,at least hindi mo na ako iblow-blow out.Napadaan lang po.Hapi birday uli.

    Glesy the great: hmm baka nalilito po kayo ha.. hindi po ao si potpot.. cheers;p

  • lhay

    napakasipag talaga nating mag blog (LOL), huyoooooy!!! pa-canton ka na!
    Glesy the great: bakit ako manlilibre? bakit? katapusan na ba ng mundo?

  • Jorge

    Napadaan lang, wala paring bago? hehehe…

    Ako din eh, walang bagong post… toinks!
    Glesy the great: sensya na jorge kuliglig lang ang laman ng utak ko ngayon eh… cheers;p

  • FerBert

    artista?

    panay ang guestings.. ahaha

    Glesy the great: epal lang kaya panay ang guestings.. cheers;p

  • Dyepri Budoy

    lols sa breathing exercise lang ang paggawa ng nobela. haha!
    Glesy the great: hi dyepri budoy sana nag-iwan ka ng link…nakakatawa man pero di ko kaya gawin yung tulad nila.. cheers;p

  • rio

    huwaw..in demand ka talaga glesy…pwede bang ma imbayt ka sa show ko?? lols..
    galing ng pagkakakwento mo..ang kulit…hehe
    Glesy the great: di naman… inalok ko yung sarili ko sa blog ni helena… ahehe… pinagsiksikan ko lang yung sarili ko dun… show? maiba ka naman, swelduhan mo naman ako… ahehe.. cheers;p

  • brotherutoy

    belated happy new year! backreading ako today eh.

    uy, ganda nung story-storyhan mo sa bahay ni Heleyna ha.
    naging very modern ang dating! medyo naughty pa.ü

    God bless!
    Glesy the great: salamat naman brother utoy kala ko tatawagin mo akong satanas sa ginawa ko eh… salamat naman at may care ka pa sa mga past posts ko… GodRocks;p

  • kirksydney

    Hoy nasan ka na? Naputukan ka ata last New Year’s eve ah.😆
    Glesy the great: gusto mo ikaw pasabugin ko…cheers;p

  • walongbote

    Join Senior Bloggista Campaign.. See http://painuminmoko.idlip.net/?p=104 for more details🙂

    Glesy the great: senior? di pa naman ako senior citizen ah.. hehe.. cheers;p

  • potsquared

    salamat ng marami glesy sa pagbati.. hayaan mo pag nagbirthday ka.. babatiin kita… hihihi tagay pa!

    Glesy the great: wrong answer.. dapat pag nagbirthday ako.. reregaluhan mo ako… eto ang CHEERS;p

  • marlon

    Blog Hop!Nice one! cute Blogger nagpapacute…
    http://perspektib.blogspot.com,
    http://marlonofmanila.blogspot.com
    thanks for visiting my sites!

    mind if we exchange links?

    Glesy the great: uy, marlon the cute!!! syurest, exchange links lang pala eh… lokong to, parang di naman ako dumalaw sayo.. pero dadalawin na lang kita… cheers;p

You must be logged in to post a comment.

