…………….

gusto ko lang munang mag post pagkatapos manahimik… siguro naman pede pa kahit inaagiw na tong blog ko….

nag-isip isip lang ako… for the toooot toooot years na nabubuhay ako how much of that time na nagsasayang ako ng oras… di ko masasabing gusto kong tumambling sa tuwa dahil naging productive ang naturang toooot toooot years na nabubuhay ako… gumawa kasi ako ng timeline sa buhay ko na sasabog sakaling di ko nasunod yun… well, inisnooze ko ng inisnooze yun… yung tipong sa dami ng pindot ko ng snooze eh parang di na rin ako nag alarm…  ngayon naman cramming to the max naman ako… ang nakakalungkot baka wala na akong time na umidlip in future plans sa dami ng snooze na ginawa ko…

gumawa din ako ng promise sa sarili ko na ganito ganyan, pero anak ng palaka wala pa kahit turnilyong nakatayo sa promises ko…. well, uso to ngayong eleksyon so sunod sa uso pa rin ako….

natatakot ako? oo naman, kasi ayaw kong maging wala lang… di ako selfish na tao, alam kong alam ni papa bj (baby jesus) na kung ano man yung maging titulo ng buhay ko eh may maapektuhan na dalawang tao sa buhay ko… at putang ina na kung putang ina pero di ako makakapayag na maging ganun na nga….

so ano gagawin ko? di ko nga alam eh… kung may makikita ba akong “see instructions inside” eh di sana pinulot ko na yun habang gumugulong kahit ilang kilo pa ng page ang ituturn ko bago ako makarating sa english language dahil sa dami ng language translations ang ginawa ng masipag na author…

naging masaya ba ako? i should be!!! di ko naman naranasan na maging busabos, mamalimos or maligo sa dagat ng basura ika nga ni blank presidentiable… pero hala naman, im operating under an autopilot na ngayon… san na ako pupulutin pag nagcrash ako… may pasahero akong sakay, di ako solo flight lang… ang masakit pa sa ventricles nyan eh di basta pinasakay ko lang galing sa kanto yung mga pasahero ko… naging pasahero muna nila ako bago pa ako isilang… first class passenger ako ng nine months… at de-special service ako ng ilang toot toot years na rin… ilang taon akong under a free joy ride… siguro naman kakapalan ng tinga na kung lagi na lang ako sasakay sa kanila ng walang bayad…. ngayon naman sana gusto kong sumagot sa transpo at gas para naman madala ko sila kung san nila type… lalo na ngayon? nauubusan na sila ng gasolina kelangan ng magpuno ulet ng tanke…

nalulungkot ba ako? oo, kasi dati napapangiti ko sila sa kwento ko, ngayon? mejo kelangan ko ng mag level up ng gilas at magdagdag ng xp sa mga panggigiliw na gagawin ko… nauubusan na ako ng script…. kasi ngayon alam kong di na kaya ng script ko silang patawanin…. kelangan ko ng kumilos kasi di na sila madadaan sa pleasing personality at boka de bobo na usong uso sa hininga ko…

hay buhay… mananalangin na lang ako ng tagos sa laman na sana maging okay lahat… kung may kulang man, ang gusto ko above anything else na maging masaya sila… na kung may wala man, mapapangiti ko pa rin sila tulad ng dati… na kung may hanapin man pero wlang makita, eh magmahalan pa rin sila… kasi pag narinig-nakita-naamoy-nalasahan kung wala na ang lahat parang dudurugin ng serial jumbo mortar and pestle na may ngipin ang pagkatao ko… make me strong, kasi the strength i once have was finally into its last pieces na lang… pero i have to save that least one kasi yun na lang ang huling buga ko… Papa Lord, sana hulugan mo naman ako ng bonus answer kung ano ba next na kandirit ang gagawin ko… iniingrown na rin kasi kuko ko kakalakad ng walang address na pupuntahan… ayaw kong lumingon sa likod ko na jumbled letters lang ang pinaggagawa ko…. pero thanks pa rin sa lahat… sa lahat-lahat thanks talaga…. kelangan ko lang ng mahiwaga mong tour guide kasi naglalakbay akong nakablind fold, ayaw ko lang madapa na di ikaw ang magtatayo sakin…. kasi alam ko na kelangan kita sa natitirang toooot tooot years na ibubuhay ko…. cheers? cheers;p

ayaw kong maging glesy the great ngayon…. glesy na lang ok na….

(mas maganda palang magsulat pag alam mong wala ng magbabasa) thanks sa wordpress nagkaron ako ng slate outlet…

About glesy the great

para kayong initsahan ng anghel sa impyerno...sobrang bait..ala kayong masasabi....nung pinanganak nga ako eh nagkakantahan mga angel sa heaven.. kulang na lang three kings, dalawa na sana date ng christmas natin...saka mahilig ako magpautang in advance niyo nga lang kasi sa kabilang buhay niyo pa makukuha kabuuan tapos ang bayad negotiable naman yan eh depende kung kaya niyo ang presyo ko.... View all posts by glesy the great

5 responses to “…………….

You must be logged in to post a comment.

