o pera, o pera… wer u na?

nababasa ko ang iyong kapalaran… kitang-kita dito sa palad mo na sa taon na ito ay magkakamit ka ng limpak-limpak na salapi… paano? isang malaking secret!!! hikhik

anak ng kamoteng buhay na to… lahat gusto magkapera, pero asan nga ba ang pera? ang pera nakakalat pero di mo naman mapulot… ang pera lagi mo nakikita pero laging nahahablot ng gastos kahit mas makunat ka pa sa niyog… ikaw na pera ka, nakakapikon ka na… matagal na akong nabuburot sa laro nating tagu-taguan…

simula pagkabata alam kong yayaman na ako, walang duda sabi ko nga… kahit ngayon, di nagdadalawang isip ang kokote ko tungkol sa kapalaran kong yumaman… di ko makita ang sarili kong naghihirap… di ko makita ang sarili kong nangungutang… di ko makita ang sarili kong umiiyak dahil sa pera… not in this lifetime!!! pero ang tanong paano? and there was silence… nablablanko at biglang tumatambling ang question mark sa utak ko… eeeeeeng… nag-aral ako ng accounting kasi ang chismis lagi kang may hawak ng pera pero “eeeeeennng” and sabi ni fate “game over please try again.. bleh”     Nag aral ako ng nursing kasi sabi malaki daw ang kita sa pag-aalaga ng may sakit… anak ng piso naman oo, ilang level ba to at parang walang hangganan… nakuha ko na lahat ng bonus points, nakain ko na lahat ng bonus life pero ang bali-balitang premyong salapi wala pa sa mga palad ko… nabubura na thumbmark ko kaka-charting… na-iimmune na ang olfactory nerves ko kakalanghap ng ihi every one hour… namamanhid na labi ko kakangiti sa pasyenteng ang sarap bigyan ng panibagong sakit sa katawan… namimintig na binti ko kakatinikling sa mga room ng pasyente… pero ang pera, asan na? masyadong pakipot tong perang to…

may bago akong raket ngayon… di ko alam kung andito ang pera… ikaw na pera ka, kahit saan ka magtago mahahanap pa rin kita… till death do us part… cheers? cheers!!!!-glesy the great

About glesy the great

para kayong initsahan ng anghel sa impyerno...sobrang bait..ala kayong masasabi....nung pinanganak nga ako eh nagkakantahan mga angel sa heaven.. kulang na lang three kings, dalawa na sana date ng christmas natin...saka mahilig ako magpautang in advance niyo nga lang kasi sa kabilang buhay niyo pa makukuha kabuuan tapos ang bayad negotiable naman yan eh depende kung kaya niyo ang presyo ko.... View all posts by glesy the great

You must be logged in to post a comment.

