happy april fools day!!

nasa north pa rin kayo, nasa south na ako… pasensya wala ako jan, ewan ko ba kung ano na namang nadagdag sa listahan ng mga kasalanan mo at kung bakit isang sikat na nga lang ng lintek na araw na yan nawalan ka pa ng panauhing pandangal sa birthday mo… sayang talaga, dapat may surprise ako sa birthday mo eh, nakakalapot pa naman ng puso yung naisip ko (I think?), kaya lang kinarma ka nung biglang suntok sa gulat akong na-transfer sa ibang ospital… it’s a big “isakto natin sa birthday ni bernadette” modus operandi ng MOH yung pagkakalipat sakin (I think?)…

biglang nag fast forward ang matayog na pangarap na live out natin minus sheila at “prove glesy wrong every payday” para sa pantasya kong raise minus kayo… na re-enact ang mga post-shift love monologue ni pareng jo sa mga omani habang naglalaba at pre-duty hate monologue ni sheila towards aisha and the likes bago maligo… nag-replay ang mga peri-duty na toxic mode ng mga crying tiyanak mong pasyente sa pedia at peri-duty chillax mode ng mga tiyanak-bearing buntis kong pasyente sa maternity… nag-rewind ang mga hakot-muta tulog marathon sa kwarto ni pareng jo at badu type fine dining sa hawla ni sheila… nag-flashback ang mga mopping episodes ni jo habang lahat tayo duty, vacuuming micropore ni sheila ng mga buhok nya sa kwarto, red backpack ko para sa mga paraphernalia ko na galing sa bodega ko at black bag na parang sando bag lang  para sa mga labada mo galing sa haunted room mo… nag-rememorate ang mga souk versus chinese—budget versus al fayha—bushra versus wisal—baba versus market… ang mga malayo sa pang musmos na bata na mga banat nyo (hindi ako kasama)… ang small but terrible na netbook mong bumabayo ang sounds… ang mga kuya’s soundtrip time of the day… sa mutual strawberry favorite… ang maltesers mo… ang mga play nights/screeching court concert ko/palong-palo mong outfit (rubber shoes at bitin na bulaklakin na alanganing pantulog at alanganing hmmmm teka lang ha… mukhang pantulog pa rin talaga eh)/sablay na smash ni di umano’y long legged na si sheila (ows? Mas mahaba pa ata braso ko kesa legs mo)/scoring apir namin ni kuya padok para sa mga unsavable saves/quotable commentaries natin ni jo at dayday pag nasa bench na tayo at lawit na dila natin sa pagod/walang ayawan na fighting spirit ni renegem kahit lantang pasas na mga kalaban nya/ tira while flying in the air ni reymon/mas nakakapagod pa rin pala talagang tumawa kesa maglaro minsan lalo na pag ibang tao yung pinagtatawanan mo…

bigla tuloy akong nag-crying de glorya sa hallway nung lumabas ako sa opisina ng kataas-taasan tapos sakto kakajinggle mo lang ata sa CR… kadiri-kahilakbot at kasuka!!! Hindi ko ugali ang umiyak for all the world to see… ipagpapalit ko ba naman kayo sa mas mataas na sweldo??? Syempre oo naman, walang duda… magpapatumpik-tumpik pa ba naman ako? joke lang.. dumadrama na eh… ayaw ko talaga ng drama…

salamat sa lahat talaga… salamat sa the big bang theory… pinaramdam nyo talagang special ako nung last day ko jan…tingnan mo naman nakalimutan ko yung laptop pero yung blender una ko pang inakyat sa tabi namin lols…

huling habilin… pag hindi mapigil ang kinakating gastador na palad alalahanin lang ang laging bilin ni glesy “kaya mong mabuhay ng wala yan, kaya kung ako sa’yo wag mo na bilhin yan”… pag nahahawa kayo sa mga spending extravaganza ni sheila, itali nyo kamay nya sa tumatakbong camel para matutong mag break…don’t forget to linis the kalan bago matulog (anti-cockroach propaganda)… especially for you: walang masamang maging neutral and undecided, kesa naman sure but wrong…

talagang hinuli ko yung greetings ko… happy birthday april bernadette… be the happiest!tingnan mo nga naman, God must really be crazy kasi nagtratuhan tayo ng matino sa dorm pero di tayo mag click-click noon pero kung kelan naman tayo nag-umpisang magbastusan kelan natin napag-isipan na pwede pala tayong maging magkaibigan…

failed attempt man ang first try out natin towards friendship, the 2nd effort was such a smashing home run shot naman… mamimiss talaga kita… HAPPY APRIL FOOLS DAY!!! ;p lablots a lot… cheers? Cheers!!!!!! Kahit wala man ako jan…

About glesy the great

para kayong initsahan ng anghel sa impyerno...sobrang bait..ala kayong masasabi....nung pinanganak nga ako eh nagkakantahan mga angel sa heaven.. kulang na lang three kings, dalawa na sana date ng christmas natin...saka mahilig ako magpautang in advance niyo nga lang kasi sa kabilang buhay niyo pa makukuha kabuuan tapos ang bayad negotiable naman yan eh depende kung kaya niyo ang presyo ko.... View all posts by glesy the great

Comments are disabled.

