the noynoying mode…

pag nasa “noynoying mode” ka at walang magawa (click here for reference), try mo titigan ang buhay mo in large fractions ng nakade-kwatro habang nagkakape… minsan ang maling akala natin boring ang buhay natin, pero however slow mo it may seem to us, mabubulag rin pala tayo sa dami at bilis ng nangyari at nangyayari… parang ganito lang yan: napagsawaan na yung joke, pero di mo pa rin gets/magtitime-first ka pa lang, pero sorry game over na/papunta ka pa lang, ubos na yung handa

Nung natanggap ko na yung visa papunta sa bansang to, akala ko ang next coming attraction ng buhay ko eh magiging poster kid na ako ng “snail’s life in a bottle” sa sobrang eventless… kelangan ko na talaga iwan “SI pampasaya”, “ANG MGA pampasaya” at “SA MGA pampasaya” ng buhay ko… pero iba ang idea ng biographer ko— itali ako sa baging ni Tarzan na naka-high sa drugs habang hinahabol siya ni Godzilla’ng gutom… nawala si “SI”… nabawasan “ANG MGA”… at may bagong “SA MGA”…

nakaltasan man ako, I was never the type na ikukuyakoy na lang lahat at magmumukmok…since then, always bulong to self: “sige lang, just keep me on my toes kasi I know you still kept something for me” Iba talaga pag full force mong hiniling eh, kahit anong mangyari aalog pa rin ihi mo sa pantog sa sobrang kilig, lagi mo sasabihin na “this is just a preview, you wait and see”… basta smile abot-batok at maghapon-magdamag and have faith that it will happen soonest… At tingnan mo nga naman, it may have given to me in a diffferent way and form…in a different gift wrap… by a different rudolph… and through a different sleigh.. pero saktong-sakto, walang butas-walang palya pa rin… Godtrulyrocks talaga, thank you ng maraming lubos, liklik at umaapaw…

kaya minsan talaga what life throws on us is never what we have expected and guessed… every chapter, may jack-in-the-box decoy na surprise sa’yo si Papa Jetut… ikaw na lang bahala kung sisigaw ka ng burot o click “start new game”…

pag sumigaw ka ng burot, congrats! sayo na ang medalyon ng “asar talo”… kung ayawan na kagad, pano mo malalaman on what the next level has for you..

click “start new game”.. .and the fun has only just begun…

*cheat code not to die: When you are falling, Press Start + Select in mid-air*–Super Mario nung unang panahon..

I love life when I am only expecting to get a freebie but got the whole package… and I never loved it less even if I wanted the whole pie but got the crust only… ‘coz, again, I know the fun has only just begun…

CLICK START.. “teacher, may I go out and can I have a tissue please…”

About glesy the great

para kayong initsahan ng anghel sa impyerno...sobrang bait..ala kayong masasabi....nung pinanganak nga ako eh nagkakantahan mga angel sa heaven.. kulang na lang three kings, dalawa na sana date ng christmas natin...saka mahilig ako magpautang in advance niyo nga lang kasi sa kabilang buhay niyo pa makukuha kabuuan tapos ang bayad negotiable naman yan eh depende kung kaya niyo ang presyo ko.... View all posts by glesy the great

Comments are disabled.

