oh day-off, oh day-off (here i come to bore the day)

THE DAY-OFF: It should not be a day na ang plano mo lang is magkusot ng mga damit mong bahay at ospital lang ang nakikita (maybe someday instead of having the honor to serve me, they might choose na maging basahan na lang ng janitor for a purpose driven life effect)

Not a good day to clean your room na sawang-sawa na sa mukha mong inaagiw sa sobrang walang magawa at tutubuan na ng tinik sa sobrang bagot (maybe someday I will turn my room into a spa para kunwari I’m preserving myself for a kutis-bata effect)… or sukang-suka ng mawitness kung paano ka matulog na laging may bomb threat any minute ng alarm clock (maybe someday I will teach myself to smile and sing while sleeping instead of just drooling and snoring– just to give him a way cooler view at soundtrip na rin)

Not a good day to watch movies na after 2 hours, 45 minutes, and 39 seconds of fighting over your sleep and finding yourself losing the battle for the nth time, malalaman mong may part two pa pala (maybe someday I might ask Peter Jackson how much did he profit kapalit ng Nubain/Diphenhydramine effect ng movie na to sakin) i may blame my short attention span pero mas gusto kong sisihin si Pedro tutal mayaman na siya…

Not a good day to eat kung anumang gulay at karne na pwedeng iluto sa ref ko while watching a show kung paano umindak at makahanap ng asawa sa Japan noong panahong usong-uso pa ang LAPAD sa pinas (maybe someday I might finally learn to cook with variety para di na parang sirang plaka lang na paulit ulit natitikman ng dila ko– or maybe not, eto ngang di ako marunong magluto matakaw ako eh baka maging baby crocodile na ako pag naging chef-like pa ang lahat ng pagkaing iupo ko sa kalan…)

After 5 strings of toxic duty, a day-off is a fine day to look forward with ngiting hanggang batok anticipating the action-packed activities coming my way… It just turned-out quite the opposite nga lang…. makalabas na nga ng kwarto, for breath of fresher but none of the looking forward excitement simoy ng hangin…

at least I learned today: when boredom comes, a blogpost may follow… cheers ;p-glesy the great

About glesy the great

para kayong initsahan ng anghel sa impyerno...sobrang bait..ala kayong masasabi....nung pinanganak nga ako eh nagkakantahan mga angel sa heaven.. kulang na lang three kings, dalawa na sana date ng christmas natin...saka mahilig ako magpautang in advance niyo nga lang kasi sa kabilang buhay niyo pa makukuha kabuuan tapos ang bayad negotiable naman yan eh depende kung kaya niyo ang presyo ko.... View all posts by glesy the great

Comments are disabled.

